Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 500.000VNĐ

10 Loại Thực Phẩm Bổ Dưỡng – Phù Hợp Với Ngân Sách “Sinh Viên”

Bạn đang theo một kế hoạch tập luyện nghiêm ngặt và đặt mình vào chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng để xây dựng cơ bắp hoặc đơn giản là muốn cơ thể săn chắc và loại bỏ đi lớp mỡ thừa. Vâng! Bước đi của bạn hoàn toàn đúng đắng, tuy nhiên việc theo đuổi một chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng nhưng với một ngân sách có giới hạn thì không hề dề dàng.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi đề xuất những loại thực phẩm bổ dưỡng, tiện lợi và tất nhiên là bạn cũng không phải chi quá nhiều tiền cho những loại thực phẩm này. Bây giờ thì cùng theo dõi bài viết nào!

1. Đậu sốt cà chua đóng hộp

Một lát bánh mình nướng, trứng chiên, và đậu sốt cà chua, một ít rau củ khác như nấm, khoai tây nướng…Vậy là bạn đã có một bữa ăn healthy với đủ lượng protein, chất xơ được bổ xung vào bữa ăn của mình. Có vẻ hơi lạ, nhưng tại sao bạn không thử nó trong khi bạn vẫn đang hạn hẹp và công thức chế biến những món ăn “Cấp tốc” nhưng bổ dưỡng như vậy.

2 . Cà chua đóng hộp

Rất nhiều món ăn mà bạn có thể bắt đầu với cà chua mà bạn có thể gặp ở những nhà hàng như mì ý sốt thịt bằm, cà ri,… Chúng tương đối rẻ, dễ tìm và đặc biệt là chứa đầy đủ các loại vitamin C, B, E đây là thực phẩm cần có cho tủ bếp của bạn.

3. Khoai tây

Đây có thể là thực phẩm linh hoạt nhất, khoai tây đáp ứng tất cả những gì bạn mong đợi, một giải pháp tiết kiệm để bổ sung một bữa ăn nếu bạn không ăn thịt. Tinh bột trong khoai tây có thể giúp bạn no trong nhiều giờ.


4. Trái cây và rau đông lạnh

Chắc chắn không thể nào so sánh trái cây và rau đông lại với hoa quả tươi rồi, tuy nhiên bạn có biết bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi sử dụng hoa quả, rau củ đông lạnh đã được xử lý sẵn rồi không. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều người lười ăn rau tươi vì mất quá nhiều thời gian làm sạch.

Tôi từng từ chối sử dụng chúng, nhưng giờ đó là thứ không thể thiếu trong tủ lạnh của mình. Trái cây và rau củ đông lạnh vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho bữa ăn, đặt biệt là những người bận rộn như bạn.

Xem thêm: Làm thế nào để giảm cân nhanh

5. Hành tây và tỏi

Quá quen thuộc rồi đúng không nào, cả hai loại này không thể nào thiếu trong bữa ăn của người Việt Nam, nó là thứ nguyên liệu cơ bản và phổ biến nhất thế giới. Nếu bạn bắt đầu chế độ ăn uống riêng của mình đừng quên hai loại nguyên liệu này nhé, chúng sẽ làm món ăn của bạn có mùi vị rất tuyệt đấy.

6. Bột Protein

Trong chế độ ăn kiêng với ngân sách sinh viên, có thể khó đáp ứng đủ nhu cầu protein của bạn mỗi ngày, vì vậy bột protein là điều cần thiết. Sử dụng nó vào buổi sáng hoặc vào cuối ngày nếu bạn cảm thấy lượng protein trong ngày vẫn chưa đạt mục tiêu của mình.

Xem thêm: #WheyProtein: TOP 5 Whey Protein Tốt Nhất Cho Người Tập Gym!

7. Muối & Tiêu

Chắc chắn rồi, gia vị là thứ không thể không nhắc đến trong bài viết này. Muối và tiêu là thứ tối cần thiết để bắt đầu cho tủ gia vị của bạn. Hầu hết mọi công thức nấu ăn đều cần đến muối và để cho món ăn thêm phần hương vị thì tiêu là số một trong các loại gia vị.

8. Mì ống (Nui)

Mì ống, hay người Việt gọi là nui. Nguyên liệu chính để tạo thành nui là bột mì, bột gạo, nước kết hợp với trứng chính vì đó nui cũng là một thực phẩm an toàn và phù hợp cho những công thức nấu ăn healthy. Chúng rất dễ dàng để chế biến, bạn có thể dùng sốt cà chua hoặc đậu sốt cà chua chúng  tôi đề xuất ở trên và thêm một ít thịt xay là cũng đã hoàn thiện một bữa ăn trông khá đẹp mắt chuyên nghiệp và bổ dưỡng rồi đấy.

9. Vitamin tổng hợp

Những bệnh như cảm cúm rất hay gặp nhưng không phải là không thể hạn chế nó. Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn, bằng cách sử dụng viên uống Vitamin tổng hợp để bổ sung dưỡng chất còn thiếu mà bạn không thể tổng hợp trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra nó còn giúp bạn tăng thêm năng lượng cho các hoạt động khác trong ngày.

10. BánhPancake

Chỉ cần mua một hộp bột làm bánh Pancake và rồi bạn có thể thỏa sức sáng tạo với hàng trăm công thức làm bánh Pancake trên Internet. Công thức tôi hay dùng là kết hợp bột, trứng, bột protein, và một vài loại gia vị là đã có một khay bánh Pancake ngon lành để dùng trong vài ngày.

Đây là món ăn rất phù hợp cho các bạn sinh viên, bạn chỉ cần dành ra 30 phút đến 1 giờ trong ngày chủ nhật là có thể làm ra những chiếc bánh ngon lành, nó có thể trở thành một bữa ăn nhẹ sau một buổi học vất vả, thuận tiện để mang đi bất cứ đâu.

Xem thêm: Trái cây tươi và rau quả đông lạnh – Cái nào tốt cho sức khỏe hơn?

Lời kết

Bước chân vào giảng đường đại học, mang đến cho bạn cuộc sống độc lập, trưởng thành, bao gồm cả việc tự lo cả những bữa ăn. Hãy nấu những món bạn thích, ưu tiên chọn những loại thực phẩm tươi sống có nguồn gốc rõ ràng.

Những đề xuất chúng tôi đưa ra có thể không phù hợp với khẩu vị của bạn, nhưng có thể sẽ phù hợp với một vài người xung quanh, tuy nhiên hãy từ đó mà sáng tạo ra một danh sách thực phẩm phù hợp cho ngân sách, khẩu vị cũng như sở thích của bạn. Nhưng nếu bạn vẫn còn “BÍ” thì ngay bây giờ giải pháp là gì bạn có biết không? Đó là bốc máy và gọi ngay cho mẹ của bạn, sẽ có hàng trăm phương án cho bạn đấy!

Content Protection by DMCA.com