Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 500.000VNĐ

5 Cách Để Đối Phó Với Căng Thẳng Trong Công Việc

Đối với nhiều người trong chúng ta, căng thẳng streess đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều đến nỗi, một nghiên cứu trực tuyến năm 2018 do Quỹ Sức khỏe Tâm thần thực hiện đã phát hiện ra rằng 74% số người đã cảm thấy căng thẳng đến mức bị choáng ngợp hoặc không thể đối phó được.

Một nghiên cứu khác năm 2018 từ HSE (Điều hành An toàn và Sức khỏe) tiết lộ; “Căng thẳng và lo lắng liên quan đến công việc là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng sức khỏe kém và nghỉ ốm ở Anh.”

Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ không đơn độc vào những ngày mà bạn cảm thấy có quá nhiều thứ để xử lý, có rất nhiều cách đơn giản bạn có thể thực hiện để giảm tải.

1. Duy trì tập luyện

HIIT (High Intensive Interval Training) là phương pháp tập ở cường độ cao ngắt quãng hay còn gọi là Cardio cường độ cao, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Một thực tế là tập thể dục là một phương thuốc tuyệt vời cho tâm trạng tồi tệ vì nó giúp bạn xả hơi và tăng cường endorphin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục cường độ cao đặc biệt có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần.

Vì vậy, thay vì trở về nhà sau một ngày bộn bề công việc, có thể bạn sẽ thấy tốt hơn rất nhiều nếu đến phòng tập và tập các bài tập HIIT.

2. Ngừng sử dụng thiết bị thông minh

Bạn có thường xuyên kiểm tra email công việc của mình ngoài giờ làm việc không? Hoặc tệ hơn nữa, bạn đang lướt newsfeed facebook hay instagram để xem những cập nhật mới của bạn bè về các chuyến du lịch không?

Khi bạn cảm thấy chán nản, mạng xã hội là nơi cực kỳ tệ nếu bạn tìm đến. Mặc dù bạn biết rằng đó không phải là cuộc sống thực, nhưng thật khó để không so sánh tâm trạng của bạn với những khuôn mặt đang tươi cười trên bảng tin. Tốt nhất, hãy để bộ não và đôi mắt bạn được nghĩ ngơi bằng cách tắt màn hình điện thoại.

Xem thêm: 8 Cách Đốt Cháy Calo Mà Không Cần Đến Phòng Tập!

3. Đi dạo bên ngoài

Về cơ bản, đây là sự kết hợp của hai điểm đầu tiên, nhưng có thể là một kỹ thuật đặc biệt hữu ích để đối phó với cảm xúc mệt mỏi của bạn khi làm việc. Nếu bạn cảm thấy cơ thể bạn sắp không chịu đựng được những email thông báo công việc, hoặc những cuộc họp khiến bạn căng thẳng sắp tới thì hãy tạm gác lại công việc và đi dạo hãy để đầu óc của bạn rời xa với những hình ảnh, nội dung khiến bạn cảm thấy tiêu cực và căng thẳng.

Hãy cho bản thân thời gian và không gian để hạ nhiệt một chút, tập trung vào nhịp thở và có thể bạn sẽ quay lại bàn làm việc của mình với tâm trạng ổn định và thoải mái hơn.

4. Nói chuyện với bạn bè và gia đình

Đừng biến mình thành một cái nồi áp suất của con người bằng cách đóng gói mọi thứ. Bạn luôn muốn bạn bè và gia đình tâm sự với bạn nếu họ có điều gì đó trong đầu, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đáp lại sự ưu ái bằng cách làm điều tương tự với họ. Những người gần gũi nhất với bạn luôn bên cạnh để chia sẻ với bạn những điều tốt đẹp và những điều tồi tệ bạn đang gặp phải.

Nếu bạn cảm thấy như bạn bè và gia đình của bạn quá thân thiết – hoặc có thể họ chính là vấn đề – thì không có gì sai khi chuyển sang một ai đó vô tư hơn một chút. Có thể người đó là người đồng nghiệp thân thiết và luôn sẵn sàng lắng nghe bạn.

Một vấn đề được chia sẻ là vấn đề giảm một nửa, hãy nhớ. Bạn không bao giờ phải trải qua bất cứ điều gì một mình.

Xem thêm: 5 Cách Đơn Giản Để Nhân Viên Văn Phòng Bận Rộn Cũng Có Thể Giảm Cân!

5. Có một danh sách việc cần làm hàng ngày

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác có quá nhiều việc trên bàn làm việc và bạn không biết bắt đầu từ đâu…. nên bạn chỉ ngồi và hoàn toàn không làm gì có ích? Đây là cách giải quyết vấn đề kém hiệu quả nhất.

Thay vì để bản thân hoàn toàn choáng ngợp và bị ám ảnh bởi số lượng công việc cần làm, hãy dành một chút thời gian để lập danh sách. Đột nhiên, tất cả các nhiệm vụ đó dường như dễ quản lý hơn rất nhiều khi chúng được chia nhỏ.

Một công cụ hữu ích để đảm bảo rằng bạn không bỏ qua những công việc quan trọng là sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ của bạn. Một số người thích làm điều đó theo thứ tự thời hạn, tức là bắt đầu với những việc sắp hết thời hạn. Những người khác có thể thấy việc nhóm các nhiệm vụ theo thứ tự quan trọng sẽ hữu ích hơn, tức là những việc tôi phải hoàn thành hôm nay, những việc tôi nên làm hôm nay và những việc tôi muốn hoàn thành sớm.

Bạn vẫn cảm thấy căng thẳng sau khi thử tất cả những điều này? Có thể đã đến lúc tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp hoặc nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Xem thêm: 3 Lý do khiến việc giảm cân của bạn trở nên không hiệu quả

Content Protection by DMCA.com