Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 500.000VNĐ

5 Cách Đơn Giản Để Nhân Viên Văn Phòng Bận Rộn Cũng Có Thể Giảm Cân!

Môi trường công việc làm bạn ngồi liên tục 8 tiếng mỗi ngày sau bàn làm việc, sau đó chạy xe về nhà và tiếp theo là phi lên chiếc giường êm ấm. Cuộc sống bận rộn làm bạn không còn chút sức lực để tham gia thêm những hoạt động thể chất khác. Nhưng nếu bạn đang dần cảm thấy những thay đổi “tiêu cực” như quần tây của bạn đang dần chật hơn, lớp mỡ bụng dần dày lên. Thì hãy cân nhắc thay đổi thói quen làm việc cũng như ăn uống của bạn.

Dưới đây là 5 cách đơn giản để giữ sức khỏe và khiến bạn luôn bận rộn, hoạt động tối đa có thể.

1. Làm việc nhóm & Thảo luận nhiều hơn

Nếu bạn đang làm việc đơn độc thì đã đến lúc tìm cho mình một người bạn đồng hành, đối với công việc văn phòng thì chắc hẳn sẽ có rất nhiều phòng ban, đội nhóm rồi đúng không nào. Hãy chọn ai bạn cảm thấy thích hợp và có tương quan với bạn nhiều nhất. Bắt đầu đơn giản nhất là đi tới đi lui và trao đổi công việc với họ, bàn bạc về dự án đang triển khai, cùng họ đi dạo, hoặc đơn giản là trao đổi và thảo luận tại phòng họp.

Những công việc ấy nghe có vẻ đơn giản đúng không nào? Nhưng nó là thay đổi tích cực hơn nhiều so với việc bạn chỉ ngồi 8 tiếng một ngày sau bàn làm việc cá nhân của mình đấy. Hơn nữa làm việc nhóm còn giúp bạn khơi dậy những ý tưởng những kiến thức mà bạn có thể góp nhặt được khi làm việc với đồng nghiệp.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể sau khi bạn uống một ly Cà phê!

2. Đi cầu thang bộ

Ngay hôm nay hãy thử leo thang bộ để đốt cháy calo hiệu quả ngay tại công ty bạn nhé

Ngay buổi làm việc tiếp theo khi đến công ty bạn hãy bắt đầu ngay với thói quen này nhé, đó là đi cầu thang bộ. Ý tôi là những công ty có cầu thang 3 tầng trở xuống, nếu nhiều quá có thể bạn sẽ bắt đầu một ngày làm việc với mồ hôi nhễ nhại và vẻ mặt mệt mỏi đấy.

Nếu tầng làm việc quá cao bạn có thể bắt đầu bằng cách dừng thang máy cách tầng làm việc của mình 1-3 tầng rồi leo thang bộ. Cũng là một lựa chọn không tồi khi mỗi 10 phút leo thang bộ thì bạn sẽ đốt được 100 calo. Hãy thử tính, bạn đã leo thang bộ đến phòng làm việc của mình hết bao nhiêu phút, và một tuần leo bao nhiêu lần, nếu tính cả khi đi về thì tôi nghĩ bạn sẽ đốt được khá nhiều calo dư thừa đấy.

3. Cắt giảm đồ ăn nhẹ

Thay thế bữa ăn nhẹ của bạn bằng những món ăn lành mạnh, ví dụ khoai lang chẳng hạn!

Đây là thói quen của khá nhiều nhân viên văn phòng, đồ ăn nhẹ không tệ, nhưng món ăn đó có healthy không là một chuyện khác đúng không nào. Bạn đang tập trung cho một dự án, và miệng vẫn liên tục nhai những miếng khoai tây chiên giòn, bánh phồng tôm….đồ ăn nhẹ nhưng có vẻ lượng calo bạn nạp vào không nhẹ chút nào đâu.

Làm thế nào để loại bỏ thói quen này? Nếu bạn vẫn còn thấy chúng trong tầm mắt, chắc chắn bạn sẽ lại ăn chúng thôi. Hãy để nó trong ba lô, lúc đó đầu của bạn sẽ bắt đầu nghĩ đến việc có nên ăn chúng hay không trước khi tìm đến những món đồ ăn nhẹ đó. Nếu bạn bắt đầu cảm nhận thấy cơn đói, hãy uống một chút nước, hoặc một ly cà phê và đợi khoảng 20 phút.

Nếu cơn đói làm bạn cảm thấy “kiệt quệ” đến lúc đó bạn có thể ăn rồi đó. Tuy nhiên, tôi có một đề nghị hay hơn, như đã nói bữa ăn nhẹ không xấu, quan trọng là bạn ăn gì. Hãy tránh xa những thức ăn nhanh, khoai tây chiên, đồ chiên… Thay thế chúng bằng khay trái cây tươi bạn chuẩn bị sẵn ở nhà, 1 củ khoai, 1 trái chuối, hay đơn giản vài miếng bánh yến mạch bạn tự tay chuẩn bị. Chúng giúp bạn nạp thêm năng lượng, xoa dịu cơn đói buổi chiều, khiến công việc bạn thêm hiệu quả mà lại không sợ vòng eo nhảy số.

4. Cắt giảm cà phê sữa

Cà phê sữa chính là thủ phạm khiến bạn tăng cân một cách không kiểm soát

Cà phê sữa là món thức uống quá quen thuộc, với hàm lượng caffeine cao trong cà phê giúp bạn tập trung công việc, duy trì đầu óc tỉnh táo hơn suốt một ngày dài làm việc… Khoan đã, đó là tôi đang nói đến cà phê thôi bạn nhé.

Còn với sữa đặc có đường chúng làm cà phê của bạn dễ uống hơn, thơm ngon hơn và khiến không chỉ anh em mà cả chị em cũng mê cái món này. Nhưng sữa lại chính là thủ phạm khiến bạn tăng cân một cách không kiểm soát. Mỗi sáng một ly cà phê sữa thơm ngon có vẻ đã thành thói quen của nhiều người, nhưng khi bạn đã ý thức về cân nặng và vòng eo của mình, hãy mạnh dạng từ bỏ nó.

Nếu bạn đã quen với việc sử dụng caffeine hãy mạnh dạng chuyển qua cà phê đen thật ít đường, rồi dần dần về đến mức không đường. Có vẻ lúc này cà phê không còn ngon như bạn đã từng biết trước đây nhưng hiệu quả từ caffeine vẫn còn đó và đặc biệt nó không làm cho bạn càng ngày càng béo lên.

Xem thêm: Uống cà phê đúng cách – Thời gian phù hợp để uống cà phê?

5. Tăng tốc

Đi bộ nhiều hơn, và nhanh hơn. Bạn có biết rằng, nhiều nghiên cứu đã đưa ra đánh giá đi bộ nhanh cũng là mang đến một nền tảng thể lực tốt và giúp bạn tăng tuổi thọ. Để sống lâu hơn 10 năm, bạn cần thực hiện khoảng 100 bước đi bộ mỗi phút với vận tốc 4.8 Km / Giờ (1,34112 m / s).

Không những thế, nó còn mang những lợi ích khác liên quan đến công việc, chẳng hạn như trông bạn sẽ giống như đang làm một việc gì đó rất quan trọng, và bận rộn, chăm chỉ. Thật lý tưởng đúng không. Chẳng vị sếp nào thích một người nhân viên chậm chạp và ù lì cả.

Kết luận

Trên đây là 5 lời khuyên mà bạn nên cân nhắc thay đổi để loại bỏ những thói quen xấu và dần hình thành những thói quen mới tích cực như tập gym, yoga, chạy bộ sau mỗi giờ làm. Hy vọng chúng có ích với bạn, làm cuộc sống và công việc của bạn trở nên thú vị hơn.

Content Protection by DMCA.com