Hỗ trợ nhanh: 093.2526.038
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng >350.000đ

Lợi ích của Pre-Workout | Pre-Workout là gì? Nên sử dụng khi nào?

Bạn mới bắt đầu tập luyện và tìm hiểu pre-workout là gì? Bạn có biết rằng pre-workout có thể giúp bạn tối đa hóa hiệu quả tập luyện của bạn tại phòng tập. Để giúp hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể lợi ích của pre-workout và cách lựa chọn sao cho phù hợp với mục tiêu tập luyện của. Chúng tôi cũng đưa ra lời khuyên thời điểm tốt nhất để sử dụng pre-workout để phát huy tối đa lợi ích mà chúng mang lại.

Nếu bạn đang tìm cách tăng hiệu suất của mình trong quá trình tập luyện, mong muốn những thay đổi lớn hơn đối với cơ bắp trong một thời gian cụ thể, sử dụng pre-workout có thể giúp bạn tăng thêm sức mạnh cần thiết để chinh phục mục tiêu đó.

Pre-Workout là gì? Nó là một TPBS hỗ trợ tăng cường năng lượng và tối ưu hóa hiệu suất trong quá trình tập luyện của bạn.

Kiến thức tổng quan về Pre-Workout

Pre-Workout là gì?

Pre-Workout là một cách để tăng cường năng lượng và tối ưu hóa hiệu suất trong quá trình tập luyện của bạn. Pre-Workout là một dạng thực phẩm bổ sung thường là dạng bột, có thể sử dụng ngay khi pha với nước. Pre-Workout là sự kết hợp của nhiều thành phần, gói gọn chỉ trong một sản phẩm, giúp bạn dễ dàng bổ sung các chất cần thiết để chuẩn bị cho một buổi tập.

Mặc dù mỗi thương hiệu sẽ lựa chọn những thành phần riêng của họ, nhưng thông thường pre-workout được tạo thành từ caffeine, vitamin, creatine và các thành phần khác nhau để tăng cường năng lượng và sức mạnh.

Lợi ích của Pre-Workout là tăng hiệu suất trong quá trình luyện tập như tập tạ, tập thể dục sức bền bằng cách tăng năng lượng và trì hoãn sự mệt mỏi. Mặc dù các thành phần trong pre-workout có thể khác nhau, nhưng tất cả đều nhằm mục đích tối đa hóa kết quả tập luyện của bạn.

the-hinh-danh-cho-teen-thoi-quen
Thông thường pre-workout được tạo thành từ caffeine, vitamin, creatine và các thành phần khác nhau để tăng cường năng lượng và sức mạnh.

Công dụng của Pre-Workout là gì?

Pre-Workout có tác dụng gì? – Nếu bạn mới tập làm quen với tập luyện và cần tăng năng lượng, hoặc đã tập luyện được một thời gian và cảm thấy như sự tiến bộ của bạn đã bị giảm sút, thì lúc này pre-workout có thể sẽ là vũ khí lợi hại mà bạn nên có.

Các nghiên cứu đã chỉ ra sự gia tăng sức mạnh, sức bền, khả năng tập trung được cải thiện một cách rõ rệt khi sử dụng pre-workout. Sử dụng các sản phẩm pre-workout hoàn chỉnh giúp cơ thể cải thiện hiệu suất tối đa hơn là tự sử dụng một số chất bổ sung đơn lẻ.

Dưới đây bạn sẽ nhận biết được những thành phần bổ sung được tìm thấy hầu hết trong các sản phẩm pre-workout và những tác dụng của nó đối với cơ thể.

Các chất được tìm thấy trong Pre-Workout

Caffeine

Caffeine là một trong những thành phần phổ biến nhất được tìm thấy trong pre-workout, được chứng minh là cải thiện sức mạnh và sức bền của cơ bắp. Bạn có thể hoàn thành nhiều bài tập mà vẫn giữ đầu óc tập trung cao độ.

Nó hoạt động bằng cách làm giãn các mạch máu của bạn, làm tăng lưu lượng máu đến cơ bắp. Caffeine cũng có thể giúp cải thiện sức mạnh não bộ trong thời gian ngắn, giúp bạn dễ dàng tập trung vào các cơ bắp đang làm việc.

Xem thêm: Uống cà phê đúng cách – Công dụng của Caffeine đối với tập luyện!

Vitamin B

Một thành phần phổ biến được tìm thấy trong Pre-Workout là vitamin B như niacin và vitamin B12. Những vitamin này đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất và năng lượng. Chúng cũng có thể chứa creatine, một công cụ hỗ trợ giúp tăng hiệu suất trong thời gian ngắn, tập luyện cường độ cao và cũng giúp tăng cân nếu bạn đang kết hợp chúng với chế độ dinh dưỡng một cách đồng bộ.

Beta Alanine và L-Citrulline

Một số công thức Pre-Workout cũng có thể chứa Beta alanine và L-citrulline, cả hai đều được chứng minh là cải thiện năng lượng trong các bài tập liên quan đến sức bền. Mang lại lợi ích cho cả các bài tập sức mạnh (đẩy tạ) và sức bền (như cardio).

BCAA

Các axit amin chuỗi nhánh, hoặc BCAA, thường được sử dụng như một thành phần quan trọng của các loại Pre-Workout. Chúng có thể bao gồm một thành phần duy nhất hoặc các axit amin riêng lẻ. Khi xây dựng các khối mô cơ, axit amin có thể giúp ngăn ngừa tổn thương và dị hóa cơ bắp, cũng như cải thiện việc xây dựng lại cơ bắp. Chúng cũng giúp ngăn ngừa mệt mỏi ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện.

Carbs

Một số loại Pre-Workout có chứa carbohydrate (đường) để bỏ qua việc sử dụng năng lượng dự trữ trong cơ thể, một số khác thì hoàn toàn không calo, không đường. Bạn có thể quyết định xem bạn có cần carbs hay không dựa trên việc bạn đã ăn một bữa ăn nhẹ trước tập hay mục tiêu tập luyện của bạn.

  • Nếu bạn đang lên kế hoạch tập luyện các bài tập sức bền, cardio (như chạy hoặc đạp xe), lượng carbs tăng thêm có thể hữu ích trong trường hợp này.
  • Nếu hôm nay sẽ là ngày tập ngực, tập lưng xô (các bài nâng tạ nói chung) thì bạn không cần thiết phải sử dụng Pre-Workout có chứa carbs.

Creatine

Trong quá trình tập luyện, cơ thể sử dụng creatine để tạo ra năng lượng. Để tập luyện ở cường độ cao, cơ bắp của bạn cần một nguồn năng lượng dồi dào để có thể làm việc hiệu quả hơn trong thời gian dài hơn. Việc bạn có thể thực hiện thêm một vài reps hay tăng thêm mức tạ đều đặn sẽ mang lại hiệu ứng gộp, có nghĩa là bạn sẽ đạt được mục tiêu về hình thể và sức mạnh cơ bắp nhanh hơn. Những thay đổi này có khả năng cải thiện hiệu suất tập luyện và giúp bạn nhận thấy được sự thay đổi tích cực dựa trên mục tiêu tập luyện của bạn.

Xem thêm: Creatine là gì – Cách sử dụng – Lợi ích đối với cơ bắp

L-Glutamine

Đây là một axit amin, một trong những phân tử tạo nên protein. Được tìm thấy trong các nguồn thực phẩm tự nhiên, chúng có thể giúp sửa chữa cơ bắp mới. Khi bạn tập luyện, cơ bắp của bạn phải những tác động liên tục khiến chúng bị tổn thương, và khi được sửa chữa chúng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Hãy chắc chắn rằng cơ thể của bạn đã dự trữ một lượng L-Glutamine để chuẩn bị sẵn sàng cho một buổi tập luyện nặng nhọc.

Vasodilators

Khi bạn tập luyện, cơ thể bạn đang làm việc chăm chỉ để bơm đủ oxy đến cơ bắp để tạo năng lượng. Vasodilators làm cho các mạch máu mở rộng, làm tăng lưu lượng máu đến cơ bắp, cung cấp cho chúng nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho bạn vận động. Thời gian dẫn đến sự mệt mỏi được kéo dài, sẽ giúp bạn tập luyện năng suất hơn và bạn có thể thực hiện những thay đổi lớn hơn đối với cơ bắp của mình.

Nên dùng Pre-Workout khi nào?

Vậy nên dùng Pre-workout khi nào? – Vì caffeine là một thành phần chính và chỉ phát huy tác dụng tối đa sau 30 phút sử dụng, vì thế thời gian lý tưởng để bạn bổ sung pre-workout là 30-60 phút trước khi tập luyện.

Đây là khoảng thời gian cần có để chất bổ sung đi vào dòng máu của bạn và cung cấp cho bạn những lợi ích mà bạn đang tìm kiếm. Hầu hết Pre-Workout được thiết kế để được hòa tan trong nước 30 phút trước khi tập luyện, điều này cũng giúp bạn giữ nước tốt hơn.

Mặc dù caffeine tác động đến cơ thể bạn chỉ sau 30 phút, nhưng một số thành phần như creatine và beta-alanine cần thời gian để tích tụ trong cơ thể bạn, và hiệu quả nhất khi được sử dụng liên tục để duy trì khối lượng cơ bắp của bạn. Vì lý do này, việc sử đụng thường xuyên pre-workout trước khi tập luyện sẽ giúp tối đa hóa lợi ích và tác dụng của các thành phần của nó.

trang-phuc-phong-tap-gym-1
Thời gian lý tưởng để bạn bổ sung pre-workout là 30-60 phút trước khi tập luyện.

Tác dụng phụ của Pre-Workout

Vậy Pre-Workout có hại không? Tác dụng phụ tiềm tàn của pre-workout phụ thuộc vào các thành phần trong các loại pre-workout mà bạn đang sử dụng. Thông thường, caffeine và các hợp chất tăng cường năng lượng khác có thể làm tăng nhịp tim và huyết áp của bạn tạm thời, nhưng hãy yên tâm về vấn đề này vì hầu hết chúng không đem lại những tác dụng tiêu cực đối với cơ thể bạn.

Quá nhiều caffeine có thể dẫn đến các tác dụng phụ như buồn nôn, tim đập nhanh và đau đầu ở những người nhạy cảm với caffeine, thông thường các sản phẩm pre-workout có liều lượng dao động từ 150 – 300mg caffeine. Tuy nhiên mỗi người bình thường có thể sử dụng 200 – 400 mg caffeine mỗi ngày nên bạn có thể yên tâm về liều lượng này ở các sản phẩm pre-workout.

Pre-Workout tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm Pre-Workout. Tuy nhiên, trước khi mua bạn nên tìm hiểu kỹ sản phẩm đến từ thương hiệu nào, thành phần mỗi sản phẩm có phù hợp với mục đích tập luyện của bạn hay không. Ngoài ra, ở thị trường hiện nay cũng tồn tại nhiều sản phẩm bị làm giả và làm nhái, chính vì đó hãy lựa chọn những đơn vị bán hàng uy tín, sản phẩm nhập khẩu chính hãy.

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một vài loại pre-workout bạn có thể tham khảo trước khi lựa chọn.

  1. Nutrex – Outlift: Với 30 lần dùng, hương vị thơm ngon dễ uống, Outlift 30 servings là thực phẩm bổ sung cung cấp năng lượng, thúc đẩy tối đa năng suất và hiệu quả tập luyện.
     

  2. Cellucor – C4 Pre-Workout:
    C4 Pre-Workout luôn là lựa chọn hàng đầu của giới thể hình bởi khả năng cung cấp năng lượng cực hiệu quả và kích thích trí não tập trung.

  3. MyProtein – THE Pre-Workout
    Mang lại những thành phần hỗ trợ luyện tập được nghiên cứu rộng rãi và nổi tiếng. Mypre™ 2.0 là một hỗn hợp bùng nổ từ creatine, caffeine, các vitamin thiết yếu và khoáng chất, và các thành phần được chứng minh khoa học cho việc luyện tập.

Lời kết

Pre-workout được thiết kế để giúp tăng hiệu suất của bạn bằng cách tăng cường năng lượng, sức mạnh và sức chịu đựng. Nên sử dụng pre-workout khoảng 30 phút trước khi tập luyện để đảm bảo phát huy hết những lợi ích bao gồm cải thiện sức mạnh cơ bắp, sức bền, sự tập trung, khả năng tăng cân. Để lựa chọn sản phẩm pre-workout phù hợp hãy xem lại kết hoạch và mục tiêu tập luyện của bạn là gì.

Sử dụng pre-workout có thể giúp tối đa hóa tác dụng của nó đối với hiệu suất tập luyện của bạn. Pre-Workout có thể giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi thực hiện các bài tập cường độ cao và thúc đẩy để bạn đạt được mức hiệu suất tốt nhất và nâng cao khả năng thể chất của bạn.