Hỗ trợ nhanh: 093.2526.038
Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng >350.000đ

Tập tạ sau khi bị chấn động

Chấn động còn được gọi là tổn thương nhẹ ở não và tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nó, có thể gây ra sự phân nhánh sức khỏe lâu dài hoặc thậm chí tử vong nếu bạn không chăm sóc bản thân đúng cách sau đó. Nếu bạn muốn tiếp tục chế độ tập luyện giảm cân sau khi bị chấn động, bạn phải thận trọng.

Trước khi tập tạ

Khi bị chấn động, luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tiến hành kiểm tra tổn thương não. Ngay cả khi bạn không nhận thấy các triệu chứng tức thời hoặc kéo dài, bác sĩ sẽ xác định mức độ chấn thương và đảm bảo rằng không có thiệt hại nghiêm trọng nào xảy ra. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay cả khi bạn không tham gia vào các hoạt động thể thao như tập tạ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn bị đau đầu, buồn nôn, chóng mặt hoặc mờ mắt tại bất kỳ thời điểm nào sau chấn thương ban đầu.

Trở lại luyện tập

Đừng tiếp tục bất kỳ loại tập luyện nặng nào trong khi các triệu chứng chấn động vẫn còn tồn tại, ngay cả khi các triệu chứng đã giảm đáng kể. Nếu bạn vẫn gặp bất kỳ triệu chứng nào, não của bạn vẫn cần thời gian để chữa lành, và hoạt động gắng sức có thể ức chế quá trình chữa lành hoặc dẫn đến tổn thương lớn hơn. Trên hết, hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ. Chẳng hạn, nếu bác sĩ của bạn xác định rằng bạn nên tránh tập tạ trong 30 ngày và các triệu chứng của bạn giảm dần chỉ sau 10 ngày, bạn vẫn nên chờ đủ 30 ngày.

Nếu triệu chứng quay trở lại

Ngay cả khi bạn tin rằng vết thương của bạn đã lành hoàn toàn, hãy chuẩn bị cho thực tế là các triệu chứng có thể trở lại với hoạt động gắng sức. Một nghiên cứu trường hợp năm 2007 từ “Tạp chí Thần kinh học và Khoa học thần kinh lâm sàng”, tập. 19, ghi lại một ví dụ trong đó một cầu thủ khúc côn cầu bị chấn động trở lại tập luyện sau khi được chữa lành vết thương. Khi trở lại tập luyện, anh nhận thấy sự tái phát của các triệu chứng. Nếu hoạt động gắng sức của việc tập tạ khiến các triệu chứng của bạn quay trở lại, hãy ngừng tập luyện ngay lập tức và cho phép bản thân có nhiều thời gian hơn để chữa lành. Nếu vấn đề vẫn còn mỗi khi bạn tiếp tục tập luyện, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Kết luận

Ngay cả khi bạn tin tưởng với sự tự tin tối đa rằng chấn thương của bạn đã lành, đừng cho rằng bạn vẫn sẽ tiếp tục chế độ luyện tập với chính sự nghiêm ngặt mà bạn thích trước khi bị thương. Bắt đầu với trọng lượng nhẹ và dần dần luyện tập với các bài tập nặng hơn. Bắt đầu với các buổi tập ngắn, và tăng thời gian và sức đề kháng với số lượng nhỏ khi bạn thấy mình hoàn thành bài tập mà không có triệu chứng tái phát.