Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 500.000VNĐ

Da Heo Chiên Giòn “Ngon – Nhưng Có Tốt Cho Sức Khỏe”?

Da heo chiên giòn là một món ăn ngon từ lâu đã trở thành một món ăn nhẹ phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Những người chế độ ăn keto và chế độ ăn kiêng low carb thưởng thức da heo chiên giòn như một món thay thế cho khoai tây chiên hoặc bánh quy.

Nhưng da heo chiên giòn có thật sự tốt cho sức khỏe không? Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới nào!

Da heo chiên giòn là món ăn chơi khả phổ biến, nhưng bạn có biết những ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe?

Da heo chiên giòn được làm như thế nào?

Để làm da heo chiên giòn, đầu tiên da heo được luộc chín để làm mềm và tiết bớt mỡ dưới da. Sau khi nguội, mọi chất béo được loại bỏ, do đó chỉ còn lại lớp da bên ngoài.

Tiếp theo, da được cắt thành các miếng vừa ăn và được khử nước ở nhiệt độ rất thấp cho đến khi chuyển sang màu nâu, khô và giòn. Quá trình này mất vài giờ, tùy thuộc vào thiết bị khử nước được sử dụng.

Cuối cùng, da heo khô được chiên ngập dầu ở nhiệt độ khoảng 400 ° F (204 ° C) cho đến khi da phồng và giòn.

Giá trị dinh dưỡng

Da heo chiên giòn chứa nhiều chất đạm và chất béo. Chúng không chứa carb, điều này khiến chúng trở nên hấp dẫn đối với những người đang ăn kiêng. Tuy nhiên, chúng rất ít vitamin và khoáng chất có lợi.

Một túi 2 ounce (57 gram) cung cấp 310 calo bao gồm:

  • Chất đạm: 35 gram
  • Chất béo: 18 gram
  • Carb: 0 gram
  • Chất xơ: 0 gram
  • Natri: 1.040 mg

Là một món ăn nhẹ đã qua chế biến, da heo chiên giòn còn chứa nhiều natri. Một khẩu phần cung cấp gần một nửa lượng natri được khuyến nghị hàng ngày là 2.300 mg.

Xem thêm: Ăn gì đẹp da chống lão hoá? 12 Loại thực phẩm tốt nhất

Tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn gây ra các vấn đề sức khỏe, đặc biệt nếu chúng chứa nhiều calo, natri. Các thực phẩm ăn nhẹ dù mặn hay ngọt đều được coi là thực phẩm chế biến nhanh và chúng được sản xuất công nghiệp thường chứa nhiều muối, đường và chất béo.

Một nghiên cứu 16.000 người trưởng thành cho thấy những người ăn nhiều calo nhất từ ​​thực phẩm chế biến sẵn có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao hơn và nhiều mỡ bụng hơn.

Mỡ thừa tích trữ ở vùng bụng hoặc mỡ nội tạng, có liên quan đến tình trạng kháng insulin. Ở những người bị tình trạng này, cơ thể không phản ứng đúng với hormone insulin, làm tăng lượng insulin và lượng đường trong máu và cuối cùng dẫn đến bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Da heo chiên giòn thường chứa nhiều muối, đường và chất béo một trong những tác nhân làm tăng lượng cholesteron gây béo phì, tim mạch.

Chế độ ăn nhiều natri cũng làm tăng huyết áp, góp phần gây ra bệnh tim, đột quỵ và bệnh thận. Một nghiên cứu ngăn ngừa huyết áp theo dõi hơn 3.000 người trưởng thành trong 20 năm cho thấy những người ưa thích thực phẩm có hàm lượng natri cao có nguy cơ tử vong cao.

Khoảng một nửa chất béo có trong da heo chiên giòn là chất béo bão hòa gây ra bệnh tim vì nó làm tăng mức cholesterol. Tuy nhiên, không phải tất cả chất béo bão hòa đều có tác dụng như nhau đối với cơ thể bạn,

Hai loại chất béo bão hòa chính trong da heo chiên giòn là axit stearic và axit palmitic. Các nghiên cứu về axit stearic đã phát hiện ra nó có tác dụng trung hòa mức cholesterol. Tuy nhiên, axit palmitic lại làm tăng cholesterol tùy thuộc vào chế độ ăn uống tổng thể của bạn.

Xem thêm: Ăn thịt heo làm tăng cholesterol?

Tổng Kết

Da heo chiên giòn là một món ăn nhẹ, không chứa carb và giàu protein. Chúng có một lượng calo hợp lý và khá cao chất béo bão hòa không lành mạnh. Hơn nữa, chúng chứa gần một nửa lượng natri bạn nên ăn trong một ngày.

Nếu bạn muốn đưa da heo chiên giòn có trong chế độ ăn uống của mình, tốt nhất nên ăn chúng một cách hạn chế. Thay vì ăn vặt hằng ngày, hãy thưởng thức nó giống như thịt xông khói phủ lên trên rau nướng hoặc salad. Bằng cách đó, bạn vẫn có thể thưởng thức hương vị của chúng nhưng vẫn giữ lượng calo và natri ở mức tối thiểu.

Khi mua bạn hãy tìm loại có hàm lượng natri thấp và không có hương liệu và màu sắc nhân tạo.

Content Protection by DMCA.com